ยาอกฟูรูฟิตตัวไหนดี แต่เสี่ยงต่อชีวิตก็ไม่ควรทาน

ในปัจจุบันในตลาดวงการอาหารเสริมของไทย ได้เติบโตเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคของคนยุคนี้ มีการนิยมการผลิตยาและอาหารเสริมสำหรับสตรีจำนวนมาก จนไม่รู้ว่าจะเลือกยาอกฟูรูฟิตตัวไหนดี สาวๆ ที่อยากจะทดลองทานดู ต้องศึกษาหาความรู้ก่อนซื้อให้รอบคอบ

สาวๆ อาจหลงลืมไปว่า ภูมิปัญญาของไทยเรามี ยาน้ำสตรี ที่ขายกันมาเก่าแก่แล้ว มีความน่าเชื่อถือ ไม่อันตราย จะได้ไม่ต้องมาเครียดกับการหาว่ายาอกฟูรูฟิตตัวไหนดี ตัวไหนกินได้ผล

ถ้าจะกล่าวถึง ยาสตรี นั้นมีสรรพคุณครอบคลุมทั้งสตรีที่มีประจำเดือนมาไม่ปกติ สตรีทุกวัยตั้งแต่เริ่มมีประจำเดือน แก้อาการจุกเสียดแน่นท้องระหว่างมีประจำเดือน เป็นยาหลังคลอดบุตรช่วยขับน้ำคาวปลา และเป็นยาบำรุงโลหิตด้วย

ยาสตรีนั้น ส่งผลให้ผู้รับประทานยาสตรีมีสุขภาพดีจากภายใน เมื่อเลือดลมดี ผิวพรรณก็เปล่งปลั่ง แม้ในระยะหลังจะไม่มีการโฆษณาหรือทำการตลาดมากเท่าสมัยก่อน แต่ยอดขายจากงานวิจัยเบื้องต้นคงเป็นตัวสะท้อนให้เห็นว่า ธุรกิจยาสตรีอยู่ได้ด้วยสรรพคุณที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ โดยไม่ต้องโหมโฆษณาให้สิ้นเปลืองก็ขายได้ดีอยู่เสมอ

ส่วนประกอบส่วนใหญ่ของยาสตรีมาจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษที่นำสมุนไพรต่างๆ มาปรุงแต่ง อาทิ ตังกุย ขิง ไพล พริกไทย เทียนดำ เทียนแดง เป็นต้น บางตำรับก็ใช้ว่านชักมดลูก มาใช้เป็นส่วนผสมหลัก เหล่านี้เป็นสารที่มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับโครงสร้างหลักของเอสโตรเจนในร่างกายมนุษย์ผู้หญิง ซึ่งมีบทบาท ตั้งแต่วัยรุ่น วัยเจริญพันธุ์ นำไปสู่การมีประจำเดือนและจนกระทั่งหมดประจำเดือน ฮอร์โมนนี้มีบทบาทสูงมากในผู้หญิง เมื่อได้กินยาสตรีจึงช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน และช่วยทำให้รอบเดือนปกติขึ้นนั่นเอง เรียกว่าบำรุงเลือดก็เลยทำให้สุขภาพโดยรวมๆ ของสตรีดีขึ้นอีกด้วย

ถ้าจะเลือกว่า ยาอกฟูรูฟิตตัวไหนดี ลองหันมาเลือกดูยาสตรีทั้งหมดที่มีจำหน่ายในประเทศไทย มีหลากหลายยี่ห้อ เช่น ยาสตรีเบนโล, ยาสตรีเพ็ญภาค, ยาสตรีบัวแก้ว ฯลฯ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็จะมีสูตรดั้งเดิมแตกต่างกันไป